Tin mới

Vụ "3 nhà báo" cưỡng đoạt tài sản ở Hải Phòng: Khởi tố hình sự

Thứ tư, 29/03/2017, 14:18 (GMT+7)

CQĐT Công an quận Hồng Bàng vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" của nhóm PV báo Kinh doanh&Pháp luật.

CQĐT Công an quận Hồng Bàng vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" của nhóm PV báo Kinh doanh&Pháp luật. 

Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết chiều ngày 28/3, đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng Công an Q.Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự đối với 3 cán bộ, nhân viên tại báo Kinh doanh &Pháp luật về hành vi lợi dụng danh nghĩa nhà báo để cưỡng đoạt tài sản. 

Những người liên quan đến vụ việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, các đối tượng gồm: Phan Văn Thương (43 tuổi, ở quận Lê Chân), Phạm Văn Tân (27 tuổi) và Phan Thành Long, cùng ở huyện An Lão). Ba người cùng làm việc tại Văn phòng đại diện Báo Kinh doanh và Pháp luật ở Hải Phòng.

Thanh Niên cung cấp thêm thông tin cho biết, theo tài liệu điều tra, ông Phan Văn Thương đã tổ chức cho nhóm phóng viên, nhân viên theo dõi mảng xây dựng và giáo dục để tìm các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu vi phạm trong xây dựng hoặc tổ chức dạy thêm, học thêm rồi tiếp cận để "làm tiền". Với mỗi phi vụ thành công, ông Phan Văn Thương được chia cho các nhân viên, phóng viên 10% số tiền chiếm đoạt được. 

Trong vụ việc này, nhóm của ông Thương đã phát hiện nhà bà Đài  xây dựng nhà ở lô 7 Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng sai thiết kế. Các đối tượng đã liên hệ và dọa sẽ đăng bài về sai phạm trên. Sau khi thỏa thuận, bà Đài phải đưa cho Long và Tân 5 triệu đồng.

Khoảng 17h20 phút ngày 24/3 khi bà Đào Thị Đài lên xe ô tô do Phạm Văn Tân điều khiển để trao tiền cho các đối tượng, cơ quan công an đã ập vào và bắt quả tang vụ việc và đưa các đối tượng về trụ sở công an phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng để lấy lời khai. 

Liên quan đến vụ việc trên, Bộ Thông tin - Truyền thông đã ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Phan Văn Thương.Ông Thương làm việc tại báo Kinh doanh &Pháp luật từ năm 2015 đến cuối tháng 9/2016 được bổ nhiệm làm Trưởng văn phòng đại diện của tờ báo này tại Hải Phòng.

Hồng Hạnh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news